วันอาทิตย์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2552

Thai Wedding Ceremony งานหมั้น

และแล้วก็ผ่านไปได้ด้วยดีหลังจากเป็นห่วงเรื่องเวลา
เพราะว่าวันศุกร์ที่ 16 ทั้งเฟืองและอาร์ต
มีธุระที่ต้องกลับดึกถึงดึกมาก แต่เราก็สามารถตื่นแต่เช้าได้สบาย

เนื่องจากว่าเป็นเวลาเช้าสุดๆ ก็เลยไม่ได้เชิญเพื่อนๆ แต่อย่างใด
งานนี้ก็มีเพียงญาติผู้ใหญ่ และญาติๆ เท่านั้นเอง

เริ่มจากมาถึงโรงพยาบาลสงฆ์ 6 โมงเช้า
วันนี้มีคู่สมรสด้วยกัน 5 คู่ น่ารักๆ ด้วยกันทั้งนั้น
เจ้าหน้าที่พาพวกเราไปถวาย ภัตตาหารเช้า
บนตึกผู้ป่วย (พระอาพาธ) ซึ่งเราได้ไปที่แผนกศัลยกรรมกระดูก
เมื่อเดินขึ้นไปบนตึกและทำการถวายภัตตาหาร
มันเป็นความรู้สึกที่บอกไม่ถูกจริงๆ ขนลุกไปหมดเลย
ไม่ใช่ตื้นเต้นเพราะแต่งงานนะ แต่เพราะอะไรไม่รู้บอกไม่ถูก
มีพระองค์หนึ่งท่านยิ้มให้เราด้วย ยิ่งทำให้ตื้นตันเข้าไปใหญ่

หลังจากถวายภัตตาหารบนตึกผู้ป่วย (พระอาพาธ)
ก็ทำการถวายภัตตาหารให้กับพระที่มาทำพิธีให้กับเราอีกครั้งที่หอฉัน
ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ทำการนิมนต์
ท่านเจ้าคุณวัดอินทรารามวิหาร เพื่อทำพิธีสงฆ์ให้บ่าว-สาว
ตอนถวายอาหารพระสนุกสนานมาก คู่เรารับรองไม่อดแน่นอน
เพราะเราประเคนหม้อข้าวพระทั้งสองวงเลย.....อิอิ

หลังจากเสร็จพิธีสงฆ์ ก็เข้าสู่พิธีหลั่งพระพุทธมนต์
โดยมีนายพิธีเป็นผู้ดำเนินรายการ เริ่มจากการกราบ พ่อ แม่ ย่า ยาย
บ่าว สาว แลกแหวนกัน แถมให้หอมกันด้วย (อันนี้เซอร์ไพส์สุดๆ)
ต่อด้วยการรดน้ำสังข์ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบง่าย
แฝงไปดวยความปิติปลาบปลื้ม....และจะคงอยู่ในความทรงจำของเราตลอดไป

สุดท้าย จะไม่กล่าวถึงช่างภาพน้อย โจ-โจคงไม่ได้
เพราะโจ-โจ ซัง นี่แหละที่สร้างเสียงหัวเราะให้พวกเรา
ได้ตลอดงาน ซึ่งก็ตรงกับ คอนเซ็ป Romantic – Comedy ของเรายิ่งนัก

โปรดติดตามตอนต่อไป

Thai Wedding Ceremony
Actually for Thai wedding ceremony has been important for Thai life style, culture and have many step(Please see with in this llink http://www.thaifolk.com/doc/wedding_e.htm) so we choose make it easy but still in the become condition.
We went to Priest Hospital for buddhist ceremony together with shell ceremony on 17 Jan 2009.



























9 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ยินดีด้วยนะจ๊ะ

เราก็เจ้าสาวโรงพยาบาลสงฆ์เหมือนกัน

PrAeO กล่าวว่า...

เหอ เหอ

ยินดีด้วยนะคะพี่อาร์ต กะ พี่ณะ

เป็นโสดทำไม..อยู่ไปให้เศร้าเหงาทรวง..ต้องคิดจะหาคู่ควง เดี๋ยวจะไป..ควงโชว์คนอื่น....

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สงสัยว่าเจ้าสาวจะอารมณ์ดี
หรือว่าดีใจที่ได้แต่งงาน???

ยิ้มทุกรูปเลย ^^

Miss LuLu กล่าวว่า...

Congratulation dear :)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชอบจัง อยากได้งานแต่งงานแบบนี้บ้าง
เรียบง่าย แต่อบอุ่น

taloid กล่าวว่า...

soooo sweet!!!
ผมหน้าม้าพี่เฟืองหายไป

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

น่ารักทั้งคู่เลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ยินดีด้วยจ้า...คุณนายผู้กอง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เฮ้ย.......แอบไปแต่งกันตอนไหนเนี่ย???